ผู้เข้าชมทั้งหมด

Monday, November 15, 2010

เดินมาราธอนรอบปราก



มื่อวาแดดร้อนจนถึงขั้นถอดเสื่อโค้ทเดินได้ อากาศเหมือนปลายฤดูร้อน ทั้งๆที่เข้าฤดูหนาวแล้ว. ตั้งแต่เข้าฤดูหนาวมารู้สึกว่าบรรยากาศจะโรแมนติคแบบง่วงๆ ฟ้ามืดเร็ว 4-5 โมงเย็นนี่มืดสนิทแล้ว เวลาเช้าๆก็อากาศครึ้มๆมืดๆเหงาๆ .เป็นบรรยากาศที่ทำให้ไม่อยากลุกจากที่นอนอุ่น-อุ่นไปไหน.



เพทรพาเดินจากบ้านซึ่งอยู่ปราก 5 เดินไปถึงสนามกีฬา Strahov ซึ่งอยู่ปราก 6 เรื่อยไปจนถึง Petrin Hill และเลยไปจนถึง Mala Strana ซึ่งอยู่ปราก 2 ใช้เวลาเดินทั้งหมด 4 ชั่วโมง ....... เพื่อฉลองอากาศดี........

ถึงแรกๆฉันจะเหนื่อยอยู่บ้างกับการเดิน แต่เราสองคนเดินกันไปคุยกันไป ถ่ายรูปวิวสวยๆของเมืองปราก แวะดื่มกาแฟบ้าง การเดินนี้ก็มีสีสันสนุกดี . ที่ Petrin Hill มีผู้คนมากมายพาเด็กๆออกมาเดินเล่น บ้างก็พาสุนัขออกมาวิ่ง คู่รักนอนหัวร่อต่อกระซิกกันอยู่บนพื้นหญ้า
" นี่มันบรรยากาศฤดูร้อนชัด-ชัด" ฉันนึกในใจ ..

พอเดินจนหนำใจ (เพทร ) แล้ว ฉันเริ่มอิดออดต่อรองขอนั่งแทรมกลับ เพทรตกลงเพราะขี้เกียจฟังฉันบ่น. ขากลับแวะดินเนอร์ก่อนเข้าบ้าน เพทรชมว่าฉันเดินเก่งขึ้นและบ่นน้อยลง เพทรพร่ำบอกเกี่ยวกับประโยชน์ของการเดินให้คนขี้เกียจเดินอย่างฉันฟัง และทั้งผลักดันให้ฉันเดินทางไกลอยู่บ่อยๆ เวลาเริ่มทริปฉันมักบ่นๆๆๆ แต่พอ

จบทริป เออ ไกลขนาดนี้เราเดินมาได้ยังไงเนี่ย.......แต่ก็เดินไปแล้ว และก็ทำได้ รู้สึกภูมิใจเล็กๆ . บางทีความสุขก็อยู่รอบๆตัวเรานี่เอง ไม่ต้องไปไขว่ขว้าเอาจากไหน แค่เพียงจับมือแล้วก้าวไปพร้อมๆกัน.

"ฉันอาจชอบการเดินไกลๆขึ้นมาบ้างแล้วก็ได้"



No comments: